Hôi miệng và mẹo nhận biết

Hôi miệng có thể khiến bạn xấu hổ. Bạn có thể vô ý đi lại khắp nơi với một chiếc miệng đầy hơi thở có mùi cho đến khi một người bạn dũng cảm – hoặc, tồi tệ hơn, người mà bạn thầm thích hoặc người yêu của bạn – nói với bạn rằng hơi thở của bạn có mùi hôi. May mắn thay, Nha Khoa Vũng Tàu Việt Nga có khá nhiều phương pháp “kiểm tra hơi thở” mà bạn có thể thực hiện với chính mình để nhận biết mùi hương trong hơi thở của bạn. Các biện pháp này có thể sẽ không giúp bạn biết chính xác mùi mà người khác ngửi được từ bạn, nhưng chúng sẽ cung cấp cho bạn dấu hiệu nhận biết khá tốt.

1.Ngửi mùi Nước bọt

nhận biết dấu hiệu hôi miệng

Liếm mặt trong của cổ tay. Chờ trong 5 – 10 giây để nước bọt khô. Bạn nên thực hiện điều này một cách kín đáo – khi bạn ở một mình – chứ không phải tại nơi công cộng, hoặc mọi người xung quanh sẽ nhìn bạn với ánh mắt khá kỳ lạ. Tránh tiến hành phương pháp này ngay sau khi bạn vừa chải răng, sử dụng nước súc miệng, hoặc ăn một thứ gì đó có vị bạc hà, vì một chiếc miệng thơm tho vừa mới được làm sạch sẽ khó có thể cung cấp cho bạn kết quả chính xác.

Nha Khoa Việt Nga Vũng Tàu hướng dẫn bạn cách nhận biết dấu hiệu hôi miệng

Ngửi mùi hương tại vị trí mà nước bọt đã khô. Cách này, không ít thì nhiều, sẽ giúp bạn nhận thức được mùi của hơi thở. Nếu nó có mùi khó chịu, bạn có thể sẽ cần phải cải thiện vệ sinh răng miệng. Nếu nó không có mùi thì hơi thở của bạn không đến nỗi quá tệ – nhưng bạn nên thực hiện thêm phương pháp kiểm tra khác để có thể chắc chắn hơn.

  • Bạn nên nhớ rằng biện pháp này chỉ sử dụng lượng nước bọt trên đầu lưỡi của bạn (phần lưỡi phía trước), và thường thì vị trí này có thể tự làm sạch. Vì vậy, ngửi mùi nước bọt trên cổ tay sẽ chỉ cho bạn biết mùi hương tại phần thơm tho nhất trên lưỡi của bạn – và hầu hết tình trạng hôi miệng bắt nguồn từ cuống lưỡi gần với cổ họng.
  • Bạn có thể rửa sạch nước bọt khỏi cổ tay, nhưng bạn cũng không nên lo lắng nếu bạn không tìm được nguồn nước hoặc sản phẩm khử trùng vì mùi của nước bọt sẽ nhanh chóng tan biến khi da bạn khô.
  • Nếu bạn không gặp phải vấn đề nghiêm trọng, bạn sẽ không thể ngửi được gì nhiều từ nước bọt của bạn. Nếu bạn vẫn còn lo lắng, bạn có thể thử qua phương pháp tự kiểm tra khác để cung cấp cho bản thân “ý kiến thứ hai”.

2. Trực tiếp Ngửi mùi Hơi thở

Tự ngửi hơi thở để nhận biết Hôi miệng

Che miệng và mũi bằng cả hai tay. Úp tay vào mũi và miệng của bạn sao cho hơi thở ra từ miệng không thể bay đến một nơi nào khác ngoài bay vào mũi của bạn. Chầm chậm thở ra từ miệng và nhanh chóng hít hơi thở vào mũi. Nếu hơi thở của bạn có mùi khó chịu, bạn sẽ có thể dễ dàng nhận biết – nhưng không khí có thể nhanh chóng thoát qua kẽ ngón tay, và sẽ khó để bạn đưa ra chuẩn đoán chính xách bằng biện pháp này. Tuy nhiên, đây là một trong những cách kín đáo nhất để kiểm tra mùi hơi thở của bạn tại nơi công cộng.

nhận biết dấu hiệu hôi miệng bằng cách thở vào ly

Thở vào một chiếc cốc hoặc một vật đựng bằng nhựa. Hít một hơi sâu, và sau đó úp chiếc cốc vào mũi và miệng sao cho càng kín hơi càng tốt để bạn có thể thu được kết quả chính xác nhất. Chầm chậm thở ra bằng miệng, lắp đầy chiếc cốc với hơi thở nóng bỏng của bạn. Nhanh chóng hít vào bằng mũi – bạn sẽ có thể dễ dàng ngửi được mùi hơi thở của bạn.

  • Biện pháp này có thể sẽ chính xác hơn là úp tay vào mũi và miệng, nhưng độ chính xác của nó tùy thuộc vào độ kín hơi của chiếc cúp.
  • Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này với bất kỳ một loại vật đựng nào có thể giữ hơi thở phát ra từ cả mũi và miệng: một chiếc túi giấy hoặc túi nhựa nhỏ, một mặt nạ phẫu thuật ôm sát mặt, hoặc bất kỳ loại mặt nạ giữ hơi nào.
  • Bạn nên rửa chiếc cốc trước khi hà hơi vào nó một lần nữa. Rửa sạch cốc bằng xà phòng và nước trước khi cất nó hoặc sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác.

3. Nhờ Người khác Kiểm tra

Nhờ người khác kiểm tra hơi thở

Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè hoặc người thân mà bạn tin tưởng xem liệu bạn có bị hôi miệng hay không. Bạn có thể tự mình kiểm tra, nhưng bạn sẽ chỉ có thể nhận được kết quả gần chính xác với mùi mà người khác ngửi được từ hơi thở của bạn. Cách tốt nhất để biết chắc đó là loại bỏ sự kiêu hãnh của bản thân và đưa ra câu hỏi rằng “Hãy trả lời một cách thành thật. Hơi thở của tôi có hôi không?”

  • Bạn chỉ nên chọn người mà bạn tin tưởng – người sẽ giữ kín bí mật cho bạn, và người sẽ hoàn toàn thành thật với bạn về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo ý kiến của một người bạn nào đó không phán xét bạn. Tránh hỏi người mà bạn thích hoặc người yêu của bạn, vì tình trạng hôi miệng nghiêm trọng có thể là một “điểm trừ” khá lớn. Không đặt ra câu hỏi cho người lạ mặt, trừ khi bạn thật sự có đủ can đảm.
  • Lúc đầu, bạn có thể sẽ khá xấu hổ, nhưng bạn sẽ nhẹ nhõm hơn khi nhận được ý kiến đáng tin về vấn đề này. Nhận được phản hồi từ phía người bạn thân thiết sẽ tốt hơn là từ người mà bạn muốn hôn.

Hãy ý tứ một chút. Đừng nên hà hơi vào mặt một ai đó và hỏi rằng “Hơi thở của tôi có hôi không?”. Bạn nên tinh tế khi bàn về chủ đề này, và luôn nhớ hỏi trước khi hành động. Nếu bạn dành nhiều thời gian tiếp xúc với một người nào đó, có thể họ đã nhận ra rằng bạn bị hôi miệng; nhưng có lẽ là vì họ quá lịch sự nên không muốn nói về nó.

  • Bạn có thể nói rằng “Tôi lo rằng tôi bị hôi miệng, nhưng lại không thể nào biết chắc. Tôi biết điều này sẽ khá xấu hổ nhưng bạn có ngửi được mùi gì không?”.
  • Hoặc “Điều này nghe có vẻ khá kỳ lạ nhưng tôi muốn biết liệu hơi thở của mình có thật sự tệ hại? Tối nay, tôi định đưa Châu đi xem phim và tôi thà đối mặt với vấn đề này ngay bây giờ hơn là chờ đến khi cô ấy phát hiện”.

 Đây là vài phương pháp đơn giản để bạn thể dễ dàng Nhận biết được dấu hiện của hôi miệng mà Nha Khoa Việt Nga chia sẽ.

Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn, giúp các bạn luôn tự tin trong giao tiếp hằng ngày của mình.


Cao Răng – Tác hại và cách phòng ngừa
Phone