Răng khôn là gì? Những điều cần biết về răng khôn

RĂNG KHÔN LÀ GÌ?

Giải mãi răng khôn – Nha Khoa Việt Nga Vũng Tàu

Răng số 8 còn gọi là răng khôn, là răng hàm cuối cùng của mỗi bên hàm. Răng khôn cũng là răng được mọc cuối cùng thường là khi người ta ở độ tuổi 16 đến 20, thường khiến bạn gặp rắc rối do dễ bị sâu, hay mọc lệch, nhiễm trùng gây đau đớn phải nhổ…. ,

Vì răng khôn là những chiếc răng vĩnh viễn mọc lên sau cùng, nên thường vòm miệng của bạn không có đủ chỗ dành cho chúng . Điều này có thể ảnh hưởng đến các răng khôn như răng có thể bị kẹt lại dưới mô nướu bởi các răng khác hoặc xương hàm. Nếu răng khôn bị tác động, có thể dẫn đến sưng và đau.

Khi răng khôn nhú lên chỉ được một phần hoặc bị xoắn, nó có thể gây đau cục bộ hoặc bệnh. Vì răng được nhổ trước tuổi 20 có chân răng ít phát triễn và ít gây biến chứng, nên Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ khuyên người ở độ tuổi từ 16 đến 19 nên kiểm tra răng khôn để được đánh giá xem họ có nên nhổ bỏ hay không.

RĂNG KHÔN ĐƯỢC LOẠI BỎ NHƯ THẾ NÀO ?

Nhổ răng khôn là quá trình thường ngày. Nha sĩ hay chuyên gia nha khoa, còn được gọi là bác sĩ phẫu thuật răng miệng, sẽ khuyên bạn hoặc là được gây mê hoặc là sử dụng thuốc gây tê cục bộ để gây tê.

Nhổ răng khôn tại Nha Khoa Việt Nga Vũng Tàu

Sau khi nhổ răng, bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ bông gòn trong khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút sau khi rời phòng nha, để hạn chế việc chảy máu. Đau hoặc sưng tấy có thể xảy ra nhưng thường sẽ hết trong một vài ngày; tuy nhiên, bạn nên gọi cho nha sĩ nếu tình trạng đau nhức, sưng tấy, chảy máu hoặc sốt kéo dài.

Nhổ bỏ răng khôn do răng mọc lệch hoặc xô nhau sẽ không ảnh hưởng đến khớp cắn hoặc sức khỏe răng miệng trong tương lai.

Liên hệ: 0941.276.111 hoặc 0941.320.111 Bác sĩ tại nha khoa Việt Nga Vũng Tàu sẽ giải đáp mọi thắc mắc về răng miệng cho bạn!!

11 bệnh răng miệng phổ biến – Nguyên nhân và điều trị
Phone